Saturday, March 18, 2017

Du lịch Brazil - Vũ điệu samba sôi động của Brazil

Du lịch Brazil, mảnh đất nổi tiếng với một bức tranh tuyệt đẹp của khung cảnh đất trời cùng với lễ hội Carnaval, Samba và những trận cầu nảy lửa. Có thể nói, Samba chính là đứa con tinh thần, là linh hồn của mỗi người con dân Brazil.

Sự xuất hiện của điệu nhay Samba trong mỗi lễ hội đều giúp khuấy động bầu không khí, đêm đên sức nóng cho lễ hội thêm đầy sôi dộng và cuồng nhiệt. Đâu đó bạn gặp vũ điệu Samba ở đường phố, trong các bữa tiệc hay những buổi lễ hội tin chắc sẽ đọng lại trong mỗi du khách khi du lịch Brazil nhiều ấn tượng khó phai.

Điệu nhảy Samba bắt nguồn từ đâu?

Nhắc đến Samba, người ta sẽ nghĩ ngay đến Brazil, nhưng í tai có thể ngờ rằng Brazil không phải là quê hương của điệu nhảy này. Samba là loại âm nhạc dân gian xuất xứ từ châu Phi và được du nhập vào châu Âu nhưng sau đó lại được người dân thành phố Rio de Janeiro ưa chuộng cuồng nhiệt, đặc biệt phát triển tại đất nước Braxin. Samba được biết đến nhiều hơn vào những năm 1950 nhờ công của Công chúa Margaret. Samba được chính thức hóa truyền bá trên toàn thế giới năm 1956 và vào khoảng đầu thế kỷ 20, điệu nhảy Samba đạt được sự phát triển lớn mạnh tại Brazil, trở thành điệu nhảy truyền thống của nước này trong lễ hội Carnival nổi tiếng. Vũ điệu samba vào ngày nay đang trở thành một "đặc sản riêng của Braxin", một trong những biểu tượng văn hóa nơi đây.


Đôi nét về điệu nhảy Samba

Điệu Samba nhảy trong nền nhạc 2/4 với nhịp 3, người nhảy sẽ nhảy 3 bước trong 2 phách nhạc. Đặc trưng lớn nhất của điệu nhảy này là chuyện động lắc hông cần lực rất mạnh và không thể thiếu đi những truyền đạt về cảm xúc của điệu Samba. Samba có rất nhiều bước nhảy khác nhau nhưng phổ thông nhất vẫn phải kế đến Samba Rolls, Samba Walks, Promenade Runs, Botafogo, Volta. Trong số đó thì Samba WalksSamba Rolls là hai bước nhảy hình thức đẹp nhất và được nhiều người yêu thích nhất. Khi tham gia vào điệu nhảy Samba thì các vũ công thường mặc trang phục có màu sắc bắt mắt, rực rỡ và đôi khi là những hình thù vui nhộn. 


Ở Brazil, xem điệu nhảy Samba ở đâu tuyệt vời nhất

Tại Brazil, du khách có thể chứng kiến điệu samba ở bất kỳ nơi đâu, đó có thể là từ những khu nhà ổ chuột cho tới những đường phố lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được hòa mình vào một lễ hội đầy sôi động thì lời khuyên hãy đến và tham gia vào lễ hội Carnival được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil. Tại nơi đây sẽ có rất nhiều vũ công tài giỏi tụ hội lại để cùng biểu diễn điệu nhay Samba đẹp mắt.

Du lịch Brazil, đến với xứ sở của những điệu nhảy hút hôn người xem, điệu nhay Samba hoàn hảo và sôi đông, vũ điệu Brazil bốc lửa với vô vàn biến tấu mới lạ luôn là điểm nóng thu hút mọi sự chú ý của du khách. Nếu đến với Brazil, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để được xem những màn biểu diễn Samba đặc sắc nhé. 

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, du lich Nam My vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website: http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Post a Comment