Wednesday, March 11, 2015

Du lịch Brazil - 'Nóng rực' vũ điệu Samba quyến rũ nhất thế giới

Du lịch Brazil - Vũ công Samba mặc trang phục để lộ nhiều đường cong cơ thể, nhún nhảy theo điệu nhạc sexy.

Samba, vũ điệu Brazil bốc lửa với vô vàn biến tấu luôn là điểm nóng thu hút sự chú ý trong mọi lễ hội La Tinh tưng bừng. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng Samba lại có nguồn gốc từ nhiều điệu nhảy đến từ Châu Phi, chính xác là từ quốc đảo Cape Verde ở Tây Phi. 


Vào thế kỷ 16, người Bồ Đào Nha đã nhập rất nhiều nô lệ từ Angola, Congo và Cape Verde vào Brazil. Chính những nô lệ từ lục địa đen này đã đem tới Brazil nhiều điệu nhảy của họ như Catarete, Embolda và Batuque. Điệu nhảy Samba chính là kết tinh của những điệu nhảy gốc Phi này. 


Samba bắt đầu được nhảy ở Brazil vào thế kỷ 19. Trước năm 1914, nó được gọi dưới cái tên Maxixe. Chỉ đến năm 1923, khi một cuốn sách dạy nhảy Samba được xuất bản, nó mới được cả thế giới biết đến. Cuốn sách gọi điệu nhảy quyến rũ này là Samba và cái tên này đã gắn bó với nó từ đó.Tuy nhiên, ý nghĩa của cái tên Samba khá mơ hồ: có người cho rằng nó xuất phát từ từ Semba, hoặc Zambo, có nghĩa là con cái của người da màu. 

Samba có nhịp điệu rất đặc trưng và thường dễ nhận ra bởi âm thanh của các nhạc cụ truyền thống Brazil như chiếc trống tamborim, kèn reco reco và chiếc lắc cabaca. Điệu nhảy này nổi tiếng vì vẻ tươi vui, nhộn nhịp và rất sexy!

Vũ công Samba mặc trang phục rất thoáng, để lộ nhiều đường cong cơ thể, màu sắc rực rỡ, vui nhộn, nhún nhảy theo điệu nhạc. Có nhiều phong cách nhảy Samba khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung: sự quyến rũ chết người. Các động tác lắc hông, lắc vai thể hiện sự cuốn quýt nhịp nhàng giữa hai cơ thể và là một trong những điệu nhảy kỹ thuật phức tạp nhất thế giới. 


Theo Xone

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

2 comments:

  1. Brazil là đất nước của những lễ hội, rất muốn một lần được đến đây!
    Huyền Thanh – Marketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá quay phim phóng sự cưới
    • Hoặc Bang gia quay phim phong su cuoi

    ReplyDelete
  2. Ước gì có thể đến đây du lịch một lần!
    Thùy Lan – Thư kí
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Các mẫu trang trí bàn Tiệc Cưới đẹp
    • Hoặc Cac mau trang tri ban tiec cuoi dep

    ReplyDelete