Monday, November 9, 2015

Du lịch Brazil - Rio De Janeiro: Thiên đường không chỉ dành cho tín đồ bóng đá...

Du lịch Brazil - Rio de Janeiro, nơi có sân vận động Maracana, “thánh đường” cho tín đồ môn bóng đá ở Brazil. Rio nằm giữa những bãi biển cát vàng, khu vịnh đẹp như mơ, rừng Tijuca và có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn.


Rio De Janeiro: Thiên đường không chỉ dành cho tín đồ bóng đá...
Rio (tên thân mật của Rio de Janeiro) cũng là “nhà” của các đội bóng lớn hàng đầu Brazil như Flamengo, Botafogo, Fluminense và Vasco de Gama. Đây cũng là nơi hai huyền thoại bóng đá Pele và Romario ghi những bàn thắng thứ 1,000 của họ.
Sân vận động Maracana cũng từng chứng kiến “cơn địa chấn” trong lịch sử bóng đá Brazil khi họ để thua 1-2 trước Uruguay trong trận chung kết World Cup năm 1950 vốn vẫn được nhắc đến như một nỗi đau cho các vũ công samba trên sân cỏ ngày nay. Khi đó, có đến 200.000 khán giả chứng kiến trận đấu nhưng ngày nay sẽ chỉ còn 78.000 chỗ ngồi sau giai đoạn dài thi công trì trệ. Không khí bên trong chắc chắn sẽ cực kỳ cuồng nhiệt và công nghệ quản lý hiện đại hứa hẹn giúp người hâm hộ có thể thoải mái hưởng thụ trọn vẹn những giây phút hứng khởi cùng quả bóng tròn. Tàu điện ngầm được nối từ trung tâm đến sân vận động và các điểm đến nổi tiếng khác như bãi biển Copacabana và Ipanema nóng bỏng.

Giải khát: Hãy tự thưởng cho mình một chope (ly bia tươi) tại một trong nhiều cụm quán bar thể thao và nhà hàng ở phía Tây và Nam sân vận động. Bạn nên đến sớm, gọi món và thưởng thức trước khi dòng người không được vào sân sẽ lấp đầy bàn ghế trống.

Thời tiết: Tháng 6 và tháng 7 có thể là mùa Đông ở Rio nhưng nhiệt độ vẫn hơn 25 độ C và vài ngày có thể lên đến hơn 30 độ C. Đây là mùa khô và bạn có thể để dù ở nhà.

Nên mang theo: Khăn tắm, đồ bơi, đồ mặc thoải mái để có thể tha hồ vui chơi nhảy múa trong các lễ hội điễn ra cùng dịp với World Cup. Quan trọng hơn là mang theo ví với kha khá ngân sách bởi đây là một trong những thành phố đắt đỏ nhất Brazil.

Làm gì bên cạnh xem bóng đá: Người ta không đặt biệt danh Marvellous City cho một đô thị không có gì thật sự “kỳ diệu”. Quả thực Rio luôn biết cách làm cho du khách bị lôi cuốn. Nằm giữa những bãi biển cát vàng, khu vịnh đẹp như mơ và rừng Tijuca cận đô thị, Rio có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Bạn sẽ không thể bỏ qua chuyến lên đỉnh Corcovado nơi bức tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng tọa lạc (một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại). Hành trình lên núi mang đậm nét hoang dã và khi đứng dưới chân bức tượng sừng sững 38m ở độ cao 780m so với mặt nước biển, bạn sẽ nhận ra phong cảnh bên dưới đẹp như một bức tranh.
Rio còn có núi Bánh Đường nằm vươn ra ngoại vịnh với cáp treo nối lên đỉnh để du khách từ từ thu vào tầm mắt tất cả những phong cảnh xung quanh. Thu hút nhất vẫn là Copacabana và Ipanema nơi các cô gái trong những bộ bikini sẽ đốt nóng những bãi biển mùa đông.

Rio không chỉ có phong cảnh, người dân nơi đây còn sở hữu một nền văn hóa carnival mạnh mẽ, là quê nhà của điệu samba, choro và phong cách nhạc bossa nova. Mỗi ngày diễn ra World Cup chắc chắn sẽ như một ngày hội khi các quán xá mở đến sáng và nhạc công chơi không ngừng nghỉ.
Sau những trận đấu, du khách có thể đi thăm nhiều công trình kiến trúc thuộc địa vẫn còn in dấu mạnh mẽ tại trung tâm thành phố như khu Pedra do Sal hay Favela da Mineira. Tất cả giợi lại giai đoạn buôn bán nô lệ mạnh mẽ tại Brazil trong lịch sử.
Du lịch Brazil - Rio de Jeniro, thành phố thuộc bang
 
Pedra do Sal, khu vực quanh bến cảnh cổ ở Rio - Ảnh Cntraveler
 
Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niteroi do Oscar Niemeyer thiết kế rất ấn tượng - Ảnh: Josef Hoflehner

Nếu là người hâm mộ phim, bạn cũng có thể xem lại các bộ phim như 2 phần của phim hoạt tình Rio về chú vẹt xanh hay Fast and Furious để nhìn lại Rio de Janeiro trong ống kính của những nhà làm phim Hollywood.
 
Rio là sự pha trộn của đô thị, bãi biển, vịnh và rừng đẹp như một bức tranh - Ảnh Cntraveler
Núi bánh đường chụp từ tượng Chúa Cứu Thế về đêm – Ảnh: cntraveler
Khu vực ngoại ô: Rio là thiên đường cho những ai thích đi bộ đường dài và leo núi. Nếu khởi hành từ sáng sớm, bạn có thể lên đến đỉnh Dois Irmaos, Corcovado hay Pedro Bonita rồi quay về vào bữa trưa. Các du khách nhiều năng lượng hơn có thể đi chuyến xe bus kéo dài 3 tiếng đến Petropolis (nơi nghỉ hè của nhà vùa Brazill và các thành viên trong gia đình quý tộc vào thế kỉ 19) và đi bộ trong hành trình 2 ngày leo lối mòn lên núi Theresopolis. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi thuyền ra thăm các hòn đảo lân cận từ khu bến cảng.
Theo Báo Mới
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/
Trao đổi liên kết: tour nam phi, du lịch panama, tua bắc âu

4 comments: