Friday, February 14, 2014

Du lịch Brazil - Thắng cảnh Sugar Loaf của Rio De Janeiro



Du lịch Brazil - Bạn có biết thắng cảnh thiên nhiên nào đẹp nhất khi du khách đến thăm thành phố “Sông Tháng Giêng” (Rio De Janeiro) của Brazil không? 


Dĩ nhiên tượng Chúa Cứu-rỗi (Christ Redeemer) đứng trên đỉnh núi Corcovado vẫn được cho là một kỳ quan kiến trúc trong thế kỷ 20, nhưng nếu phải xếp hạng thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất thì tôi lại cho là Sugar Loaf, một trong những kiến trúc thiên nhiên đặc biệt mà tạo hóa đã dành tặng cho thành phố Rio De Janeiro.



Thắng cảnh Sugar Loaf nhìn từ đỉnh Corcovado và Tượng Chúa Cứu Rỗi.

Nằm bên cạnh dọc theo vịnh Guanabara, Pão de Acucar là đỉnh của một ngọn núi đá granite (hoa cương) và đá quartz (thạch anh) mà sau này được gọi thành “Sugar Loaf”, một cái tên cúng cơm vì hình dáng của nó giống như các khuôn hình chóp nón “conical molds” để các thương thuyền dùng chuyên chở đường ở trên các tàu buôn. Ðây là đỉnh ngọn núi nhỏ, đỉnh nhọn và có độ dốc gần như thẳng đứng. Tuy chỉ cao khoảng 400m nhưng Pão de Acucar lại trở thành một điểm hấp dẫn đặc biệt với những tay mạo hiểm leo núi. Nhất là khi lên trên một độ cao như thế, đỉnh Sugar Loaf cho người ta một phong cảnh tuyệt hảo của vịnh Guanabara và toàn thể phong cảnh thành phố Rio dưới chân. Ðứng đây vào những ngày trời nắng đẹp, người thưởng ngoạn có thể ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của biển Ðại Tây Dương trước mặt và các vùng biển vây quanh Rio. Ðiều này biến thành thực tế hơn khi các nghệ nhân của thành phố nghĩ ra cách nối liền hai đỉnh nhọn của Pão de Acucar and Morro da Urca với mục đích là không những chỉ để đón nhận những tay leo núi mà còn là một điểm đón nhận du khách từ khắp nơi thế giới đến Rio.
 



Ngọn núi Sugar Loaf bên vịnh Guanabara.

Tuy nhiên để lên đến đỉnh Sugarloaf, từ năm 1912, người ta đã phải làm ra hai đường cable car nối lại với nhau.



Hệ thống cable car và đỉnh Sugar Loaf. 

Từ trên đỉnh Sugar Loaf, nhìn về phía sau đất liền, khách du lịch Brazil dễ dàng thưởng ngoạn các thắng cảnh của thành phố Rio. Từ bên trái sang phải, các thắng cảnh nối liền nhau như bãi biển Copacabana, xa hơn nữa là Ipanema beach bãi biển nổi tiếng với bản nhạc nổi tiếng “The girl from Ipanema.” Các ngọn núi cao Pedra da Gavea, Two Brothers Mountain và tượng Chúa Cứu-rỗi trên đỉnh Corcovado đứng sừng sững gần như trung tâm điểm bức tranh.
Nét đẹp và sự sống động này của thành phố Rio (nhìn từ hai đỉnh của Pão de Acucar và Morro da Urca) đã được các du khách chọn là một trong những nơi đứng thưởng ngoạn phong cảnh thành phố đẹp nhất thế giới đểcảm nhận được cái không gian tuyệt vời của Rio de Janeiro trên đỉnh Sugar Loaf mà khó có thể nơi nào vượt qua được.
 



Hệ thống cable car đầu tiên từ 1912 đến 1972

Tượng Christ Redeemer (Chúa Cứu Rỗi) trên đỉnh Corcovado và Sugar Loaf là hai biểu tượng cho Thành-Phố-Tháng-Giêng mà bất cứ khách du lịch Brazil nào đến đây đều thưởng ngoạn. Hai thắng cảnh này nối liền với nhau qua tâm thức du khách khi hình ảnh không gian của chúng nối liền với cái nét đẹp trong tâm tư của người thưởng ngoạn.
“Ta tuy hai mà một, ta tuy một mà hai” thật đúng với đỉnh Corcovado và Sugar Loaf của thành phố Tháng Giêng Brazil.
Theo Chu Du

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – tổ chức tour “Đến Brazil xem World Cup 2014”. Đây được xem là tour “độc” của Du lịch Hoàn Mỹ thiết kế  riêng cho những tín đồ yêu bóng đá.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour du lịch Brazil do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
 

0 nhận xét:

Post a Comment