Friday, February 14, 2014

Churrasco – Món ăn độc đáo của ẩm thực Brazil



Chúng ta biết đến Brazil qua hình ảnh của quả bóng tròn, của những vũ điệu La tinh sôi động, nhưng hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một nét văn hóa khác – văn hoá ẩm thực độc đáo qua món thịt nướng Churrasco nổi tiếng trên thế giới mà người Brazil vẫn tự hào.




Đến cùng với cái sôi động của những vũ điệu samba, cái đam mê cuốn hút của vùng Nam Mỹ, một không gian đậm chất Brazil cùng những món ăn độc đáo tưởng chừng khó tìm thấy ở Hà Nội, giờ đây lại dễ dàng được tận hưởng và thưởng thức tại Âu Lạc Đồ Brazil.
Món ăn Brazil nổi tiếng nhất là Churrasco. Churrasco là thuật ngữ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dùng để chỉ các lọai thịt nướng. Sắc thái Churrasco ở Barazil là loại thịt được găm vào xiên và nướng trên lò Churrasco Queira. Churrasco phần lớn là thịt cừu và thịt lợn ngoài ra còn có cánh gà, xúc xích, tôm cuốn và đặc biệt là phần thịt Picanha – cả phần mông bò chỉ có thể lấy được 1kg thịt này.
Tuy nhiên, việc chế biến món ăn này không phải là dễ, từ cách chọn thịt đến các gia vị ướp tẩm đòi hỏi nhiều nguyên liệu rất khác nhau, hầu hết là những nguyên liệu đặc trưng của vùng Nam Mỹ, nhờ thế mà Churasco mới tạo ra hương vị rất riêng được ưa chuộng trên khắp thế giới, trở thành món yêu thích tại các nước Achentina, Chilê và nhiều nơi, từ Châu Á đến Châu Âu. Một điều khá thú vị là khi món ăn này được du nhập sang Mỹ La Tinh lại mang theo cả sắc thái ẩm thực của địa phương đó.




Churassco sẽ chẳng có được cái hương vị yêu thích đến như vậy nếu không được thưởng thức cùng các loại salad rau xanh dành riêng cho món ăn này. Các loại nấm, Pasta salad, cơm xúp đậu đen cùng sốt feijoada truyền thống là những loại salad được các thực khách yêu chuộng ăn kèm với món ăn.

Cách thưởng thức Churassco cũng là một điểm khá đặc trưng, nó thể hiện phong thái và tính cách của con người Châu Mỹ. Churassco ở Brazil truyền thống được phục vụ theo cách buffet tại bàn, theo yêu cầu và sở thích, khách có thể tự do thưởng thức đến thỏa thích. Cùng với không gian ấm và sôi động, kết hợp với đồ uống phong vị Châu Mỹ La Tinh sẽ làm hài lòng những ai yêu quý Brazil.



Thật vậy, tuy Churassco còn khá mới ở Việt Nam nhưng đã nhanh chóng trở thành món ăn ngon đối với những ai yêu cái nóng bỏng và sôi động của vùng đất Nam Mỹ.
 
Theo Ẩm Thực Việt Nam
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tua Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Post a Comment