Sunday, June 19, 2016

Du lịch Brazil - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của các hang động tại Chapada Diamantina

Du lịch Brazil - Ngoài bãi biển cát trắng mang vẻ đẹp hút hồn, Brazil còn là điểm đến thu hút sự tò mò của nhiều du khách ham mê thám hiểm bởi các hang động kỳ bí đẹp bậc nhất thế giới nằm trong công viên Chapada Diamantina.


Nếu bạn đã từng đặt chân tới Phong Nha Kẻ Bàng của Việt Nam tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của các hang động ở đây thì hãy thử một lần đi xa hơn nữa, dừng chân tại Brazil để khám phá vẻ đẹp bí ẩn tự nhiên ban tặng cho đất nước nhiệt đới đầy sắc màu này.
Vườn Quốc Gia Chapada Diamantina mang ý nghĩa cao nguyên Kim cương nằm sâu trong lục địa, được bao xung quanh bởi những dãy núi, cao nguyên, bán sa mạc. Đây chính là nơi ẩn giấu những hang động lung linh mang vẻ đẹp huyền bí bậc nhất thế giới.

Công viên quốc gia Chapada Dimantina

Chapada Dimantina xây dựng trên tổng diện tích 38.000 km2 vào thế kỷ 19 nơi đây nổi tiếng với việc thăm dò kim cương kéo dài cho tới 1990 thì công viên quốc gia Chapada thành lập, được xem là công viên đẹp nhất Brazil. Đặt chân tới Chapada Dimantina du khách sẽ không khỏi ấn tượng bởi thảm thực vật đa dạng phong phú từ rừng nhiệt đới cho tới cao nguyên cỏ bát ngát, thác nước, những hang động với hồ nước xanh biếc, hẻm núi, thung lũng đầy màu sắc cho tới các đầm lầy nhỏ.

Công viên Chapada Diamantina sở hữu các hang động lớn, ấn tượng nằm ẩn mình trong núi, phải kể tới là hang động Torrinha, Enchanted Pool, Blue Pool (Poco Azul) nổi tiếng với hồ nước xanh biếc độ sâu tới hơn 16m.

Hang động Enchanted Pool

Hang động Enchanted Pool được mệnh danh một trong số ít hang đông có cảnh đẹp kì diệu nhất thế giới, nằm ở mốc ranh giới của Chapada Diamantina. Trong hang động này có hồ nước xanh ngắt, khi gặp ánh sáng mặt trời chiếu xuống sẽ phản xạ lên vách đá những màu sắc kì diệu lung linh. Để đặt chân tới hang động bạn phải đi bộ qua một lối khá hẹp, được trang bị mũ và đèn pin để soi đường, mất khoảng 45 phút cho việc khám phá hang động ở đây. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng bức tranh hang động tuyệt đẹp này là vào tháng 4 đến tháng 9 khi thời tiết nắng, nóng và khô.
Khi ánh nắng mặt trời chiếu qua các lỗ hổng của hang động

Hang động Blue Pool hay còn gọi là Poco Azul cũng sở hữu các vách đá đầy màu sắc và một hồ nước có độ sâu gần 20 m. Điều kì diệu ở chỗ du khách khó có thể nhìn sâu xuống dưới đáy hồ mặc dù nước ở đây khá trong và xanh. Đó là bởi các cây mọc chìm dưới đáy hồ, cùng bóng của các phiến đá trong động gây ảo giác, người ta gọi Blue Pool như là hồ tàng hình.

Khoảng thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng hang động Poco Azul là khi ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt hồ qua những lỗ hổng tự nhiên trên hang động khiến cho mặt nước có màu xanh thủy tinh, huyền bí. Dù nhiệt độ ngoài trời cao như thế nào thì không khí trong hang động thường rất mát mẻ, nhiệt độ nước luôn ở mức 24 độ C. 

 Đáy hồ trong hang động gây cho du khách ảo giác không thể nhìn xuống đáy

Nhiều nhà khảo cổ học đã phát hiện ra hóa thạch của hơn 40 loài động vật khác nhau dưới đáy hồ của hang động Poco Azul. Đa phần các loài động vật này đều đã bị tuyệt chủng. Năm 1990, một nhà làm phim đồng thời là nhà thám hiểm hang động đã phát hiện ra một mảnh xương lớn có liên đại cách đây 11.000 năm, đây được xác định là mảnh xương của loài lười “ khổng lồ” nặng tới 5 tấn đã tuyệt chủng trong kỷ Pleistocene.
Hang động Torrinha

Hang động Torrinha được xem là hang động lớn nhất tại công viên quốc gia Chapada Diamantina. Du khách sẽ mất khoảng 2 h đồng hồ để đi bộ qua nó, đồng thời để chiêm ngưỡng những lớp thạch nhũ đầy màu sắc và lớp trầm tích ấn tượng tại đây. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được ngắm nhìn rừng cây rậm rạp phía trước hang động tạo cảm giác như bạn đang lạc vào những bộ phim phiêu lưu mạo hiểm vẫn thường chiếu trên màn ảnh rộng.
il
Theo DL Hoàn Mỹ

Là một khu nổi tiếng phóng túng, Vila Madalena đã trở thành một trong những khu vực thú vị nhất ở thành phố với các quán cà phê sội động và nghệ thuật đường phố bắt mắt. “Chúng tôi không có nắng, biển và cát trắng như Rio de Janeiro,” Ignarra nói, “Nhưng văn hóa của chúng tôi là các bãi biển.”
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.


Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:








Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/

Trao đổi liên kết: tour nam phi, du lịch panama, tua bắc âu

0 nhận xét:

Post a Comment