Thursday, September 24, 2015

Du lịch Brazil - Hoảng hốt với vẻ đẹp lễ hội Carnaval rộn rã

Du lịch Brazil - Brazil vốn nổi tiếng với những thành phố được mệnh danh như là “thành phố thiên đường” bởi những bãi biển dài sôi động, những thành phố danh tiếng như Salvador, Rio de Janeiro, Sao Paulo với nhiều kiến trúc cổ cùng lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh – lễ hội carnival đầy màu sắc và nhịp sống ồn ào, vui vẻ sẽ mê hoặc bất cứ du khách nào khi tham dự.

Brazil được xem là thánh địa của những vũ công Samba và những lễ hội Carnaval cực kì sôi động.

Lễ hội Carnival ở Rio là lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất diễn ra trong tháng 2. Carnaval là lễ hội hóa trang hay lễ hội tình yêu. Người tham dự lễ hội sẽ ăn mặc những bộ trang phục lộng lẫy rực rỡ sắc màu và tham gia diễu hành trên đường phố. Các đoàn lễ hội và đoàn xe diễu hành qua những con đường đủ sắc màu. Và độc đáo nhất là những vũ công bốc lửa sẽ thể hiện những vũ điệu Samba rộn rã. Những vũ công điêu luyện này đều xuất thân từ những trường dạy vũ công danh tiếng ở Brazil.

Lễ hội Carnaval diễn ra ở nhiều thành phố của Brazil nhưng Lễ hội Carnival ở Rio được coi là lễ hội quy mô hoàng tráng nhất. Vào dịp diễn ra lễ hội, Rio chưa bao giờ thôi tưng bừng, sôi động bởi những sắc màu phục trang rực rỡ, những điệu nhảy đẹp mắt, những nụ cười tỏa sáng…
Rio Carnival vốn được tổ chức ngay trên các con phố của thành phố nhưng khi lễ hội ngày càng trở nên phổ biến hơn thì nó đã được chuyển đến Sambodromo. Đây là công trình xây dựng chạt qua đại lộ trung tâm và có khán đài hai bên.

Lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro thực sự là một bữa tiệc vô cùng sôi động và náo nhiệt. Thu hút nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới nhất là buổi khiêu vũ Magic Ball tại Cung điện Copacabana.
Samba là vũ điệu có nguồn gốc từ nhiều điệu nhảy đến từ Châu Phi. Vào thế kỷ 16, người Bồ Đào Nha đã nhập rất nhiều nô lệ từ Angola, Congo và Cape Verde vào Brazil. Và chính những người nô lệ này đã đem tới Blazil điệu nhảy của họ như Catarete, Embolda và Batuque. Từ đó kết tinh và hình thành những điệu nhảy Samba. Năm 1923, có một cuốn sách dạy nhảy samba và mang samba của brazil ra cả thế giới. Samba có nhịp điệu rất đặc trưng và thường dễ nhận ra bởi âm thanh của các nhạc cụ truyền thống Brazil  như kèn reco reco, chiếc trống tamborim và chiếc lắc cabaca.

Vũ điệu samba tươi vui, nhí nhảnh và vô cùng sexy. Vũ công Samba mặc trang phục rất thoáng, để lộ nhiều đường cong cơ thể, màu sắc rực rỡ, vui nhộn, nhún nhảy theo điệu nhạc. Có nhiêu phong cách nhảy khác nhau. Động tác lắc hông, vai nhịp nhàng của cơ thể là một trong những điệu nhảy kỹ thuật phức tạp nhất thế giới. Nó thực sự là điệu nhày “quyến rũ chết người”. Có người cho rằng sự ăn mặc hở hang đó có phần gợi dục và phản cảm. Thế nhưng đối với người Brazil thì Carnival chính là niềm kiêu hãnh của họ và là cơ hội để tôn vinh nét đẹp của cơ thể - giống như tinh thần Olympic thuở xưa - và thể hiện nét văn hóa độc đáo của Brazil qua vũ điệu Samba truyền thống.
 






 Theo Du Lịch

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/
Trao đổi liên kết: tour nam phi, du lịch panama, tua bắc âu

0 nhận xét:

Post a Comment