Friday, October 16, 2015

Du lịch Brazil - Huyền ảo tượng chúa Kito trên núi Corcovado

Du lịch Brazil - Tọa lạc tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil bức tượng chúa Kito trên núi Corcovado là một biểu tượng tuyệt đẹp ngày ngày vẫn đứng sừng sững dưới nền trời xanh biếc của miền đất Nam Mỹ.


Trên thế giới, có rất nhiều bức tượng Chúa Kitô được thiết kế với những kích thước đồ sộ và được đặt ở những nơi thắng cảnh. Ngay cả ở Việt Nam cũng có một bức tượng Chúa rất đẹp được đặt ở Núi Tao Phùng, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bức tượng cao 33 mét kể cả bệ chân, tượng trưng 33 năm tuổi đời Chúa Giê-su ở trần thế.

Ở Ba Lan thì có bức tượng Chúa cao nhất thế giới không bao gồm bất kỳ bệ đứng nào với chiều cao 36 m (118ft) tính cả vương miện. Song có lẽ độc đáo nhất, hoàn hảo và nổi tiếng nhất, phải kể đến bức tượng Chúa Kitô cứu thế ở Rio de Janeiro. Đây không chỉ là biểu tượng của thành phố xinh đẹp này mà còn là một trong bảy kỳ quan thế giới mới.

Đến Rio de Janeiro, không ít nhà thám hiểm đã phải sững sờ trước vẻ đẹp của ngọn núi "lưng gù" Corcovado (trong tiếng Bồ Đào Nha, "Corcovado" có nghĩa là "lưng gù"). Cũng chính vì vẻ đẹp mê hồn này mà Đức cha Pedro Maria Boss, lần đầu tiên nhìn thấy vào năm 1859, đã đề nghị với công chúa Isabel cho xây dựng một tượng đài tôn giáo trên đỉnh núi.

Ý tưởng này của ông đã mở đường cho ý tưởng xây dựng tượng Chúa cứu thế tại nơi đây vào năm 1921, theo tính toán, nếu xây dựng tượng ở trên đỉnh ngọn núi hoa cương này thì dù đứng ở bất cứ vị trí nào trên Rio de Janeiro cũng có thể nhìn thấy bức tượng.

Năm 1921, nhân dịp Brazil mừng 100 năm ngày độc lập, cũng là ngày dự án xây dựng tượng Giê-su được thông qua. Sau một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt, dự án đã được giao cho kỹ sư Heitor da Silva Costa đảm nhiệm, nhà điêu khắc Carlos Oswald và Paul Landowski, kỹ sư Guglielmo Marconi là người thiết kế đèn chiếu sáng xung quanh tượng.

Lúc đầu, tượng Chúa theo bản vẽ đầu tiên của Carlos Oswald là một phiên bản khác hẳn: Đức Chúa mang thánh giá và tay cầm quả địa cầu đứng trên bục đá tượng trưng cho thế giới. Nhưng rồi dân Carioca (cách gọi người dân thành phố Rio de Janeiro) lại chọn hình tượng Đức chúa mà chúng ta nhìn thấy ngày nay.

Sự lựa chọn này đã thỏa mãn không riêng gì ý nguyện của các giáo dân muốn được Chúa che chở, mà cả mục đích tôn giáo vì hình dáng của Chúa với cánh tay giang rộng đã tượng trưng cây thánh giá và cũng thể hiện sự hiếu khách của người Brazil giang tay đón các du khách thập phương đến thăm. Đó là các ý nghĩa vô cùng đặc biệt.
Cuối cùng, vào năm 1927, việc xây dựng bức tượng bắt đầu sau khi các mô hình kích cỡ khác nhau đã được xây dựng. Tất cả các vật liệu cần thiết cho việc xây dựng và những người tham gia vào việc xây dựng bức tượng đều được chuyển tới Corcovado bằng xe lửa.

Tượng sau khi tạo xong ở Paris được chuyển về Rio. Trước khi nó được cẩu lên núi Lưng Lạc đà. Bức tượng làm bằng bê tông cốt sắt, được ngâm trong đá xà phòng và bên ngoài được phủ bên ngoài bằng các mảnh đá steatite, đây là loại đá mềm có thể lấy móng tay cạo ra được rất dễ tạo hình, nhưng lại có sức kháng cự lớn và không bị biến dạng hoặc lở, nứt khi thời tiết thay đổi.

Sau khi hoàn thành bức tượng có chiều cao 38m được đặt trên đỉnh ngọn núi cao 720m vì thế bất kỳ đâu ở Rio de Janeiro cũng đều nhìn thấy tượng. Sau 5 năm xây dựng, vào ngày 12-10-1931, tượng Chúa cứu thế được khánh thành. Bức tượng có chiều cao 38m (chưa tính chiều cao của bục đứng là 9,5m) và chiều rộng là 30m, nặng 635 tấn, hai cánh tay giang rộng với khoảng cách gữa các đầu ngón tay là 28m. Đầu tượng nặng 35,6 tấn, cao 3,7 m, mỗi cánh tay nặng 9,1 tấn.

Năm 1985, chính phủ Brazil cho xây dựng tuyến đường sắt thông đến núi Corcovado, cách đỉnh núi khoảng 40 m. Từ đây qua 120 bậc đá là có thể đến bệ tượng. Tại đây, có thể ngắm nhìn toàn cảnh Rio de Janeiro. Ngoài ra, cũng còn có một đường bộ cho các người leo núi.
Leo 222 bậc thang giữa trưa nắng hè 39-40° không phải là chuyện đơn giản, nhưng khi bạn vừa đặt chân đến nền chân tượng thì mọi mệt mỏi đều tan biến mà thay vào đó một cảm giác khó ngòi bút nào tả xiết. Đó là cảm giác kỳ diệu mà phong cảnh ở đây đã hào phóng tặng cho con người. Nhìn theo hướng mắt của tượng Chúa xuống phía dưới chân núi thì ta sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của thành phố mà đã được mệnh danh là "cidade maravilhosa" (nghĩa là thành phố kỳ diệu).
Và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dành thời gian đến Nam Mỹ thăm Brazil vừa để ngắm bước tượng tuyệt vời vừa hòa mình vào lễ hội nóng bỏng và sôi động ở nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ.
Theo Vietnamairline
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/
Trao đổi liên kết: tour nam phi, du lịch panama, tua bắc âu

0 nhận xét:

Post a Comment