Wednesday, March 25, 2015

Du lịch Brazil - Rio De Janeiro: Cố đô và Danh thắng của Brazil

Du lịch BrazilRio de Janeiro, theo ngôn ngữ Bồ Đào Nha, có nghĩa là “Dòng sông tháng Giêng”. Tên gọi này bắt nguồn từ một ngày tháng Giêng năm 1501.

Nổi tiếng khắp thế giới không chỉ với những bãi biển tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng, thành phố Rio de Janeiro nằm ở Đông Nam Brazil còn được khách muôn phương tìm đến để chiêm ngưỡng bức tượng Chúa Jesus khổng lồ trên đỉnh núi Corcovado và hòa mình vào không khí lễ hội Carnival lộng lẫy sắc màu diễn ra mỗi năm. Đô thị lớn thứ hai của Brazil còn sở hữu một khu rừng lớn nhất hành tinh…


Rio de Janeiro, theo ngôn ngữ Bồ Đào Nha, có nghĩa là “Dòng sông tháng Giêng”. Tên gọi này bắt nguồn từ một ngày tháng Giêng năm 1501. Thời đó, đoàn thám hiểm từ Bồ Đào Nha khi đặt chân lên miền đất tọa lạc của thành phố Rio de Janeiro hiện nay, do nhầm tưởng Vịnh Guanabara tiếp giáp với nó là cửa của một con sông nên đã đặt tên cho vùng đất mới khám phá này như thế. Đến năm 1565, thành phố Rio de Janeiro được thành lập bởi hiệp sĩ Bồ Đào Nha Esycio de S với trung tâm ban đầu nằm dưới chân núi Sugar Loaf nổi tiếng ngày nay. Sau đó, cả thành phố chuyển lên một ngọn đồi gần bên, mà theo sách sử ghi lại, là do người Bồ Đào Nha muốn áp dụng chiến lược phòng thủ bằng thành trì kiên cố trên cao ở châu Âu thời Trung cổ nên có tên là đồi Thành Trì. Và cũng từ đó, Rio de Janeiro phát triển rộng dần về phía Nam rồi sang phía Tây theo một chiến lược đô thị hóa được tiếp nối cho đến tận hôm nay.

Giai đoạn nửa cuối thế kỷ 18, Rio de Janeiro là thủ đô của chính quyền thực dân Bồ Đào Nha ở châu Mỹ. Đến năm 1808, hoàng gia Bồ Đào Nha và giới quí tộc ở Lisbon do trốn chạy cuộc xâm lăng của đội quân Napoleon, đã đến Rio de Janeiro. Kinh thành của vương quốc này cũng được dời về đây và trở thành thủ đô duy nhất của một nước châu Âu không nằm trong lãnh thổ châu Âu. Năm 1822, khi Thái tử Pedro tuyên bố độc lập cho Brazil, ông vẫn quyết định giữ Rio de Janeiro làm kinh đô cho vương quốc của mình. Rio trở thành thủ đô của Brazil sau khi chế độ quân chủ được thay thế bởi chế độ cộng hòa vào năm 1889. Sau đó, kế hoạch di dời thủ đô vào trung tâm lãnh thổ Brazil đã được bàn tính nhưng không thực hiện được mãi đến khi Juscelino Kubitschek đắc cử tổng thống năm 1955. Tháng 4-1960, thủ đô của Brazil chính thức được chuyển về Brasilia – thành phố nằm ở miền Trung Brazil, cách Rio 1.200 km. Giai đoạn 1960-1974, Rio de Janeiro là một bang - thành phố dưới tên gọi bang Guanabara (theo tên vịnh mà nó tiếp giáp). Tuy nhiên, vì một số lý do, năm 1975, Tổng thống Brazil ban hành sắc lệnh xóa bỏ qui chế bang của Guanabara và sáp nhập thành phố Rio de Janeiro vào bang khác cũng mang tên Rio de Janeiro.

Một trong những tâm điểm thu hút khách du lịch khắp năm châu tìm đến Rio chính là đường bờ biển trải dài qua các quận So Conrado, Leblon, Ipanema, Arpoador, Copacabana, Leme... thuộc khu Nam thành phố. Nổi tiếng nhất có lẽ là bãi biển Copacabana – nơi vào thời khắc giao thừa hằng năm diễn ra một trong những “dạ tiệc” pháo hoa ấn tượng nhất thế giới với sự góp mặt của hơn 2 triệu du khách.

Nếu đã đến khu Nam của Rio de Janeiro, khách du ngoạn chắc chắn sẽ cảm thấy hối tiếc khi không ghé thăm quận Urca để một lần nhìn ngắm ngọn núi Sugar Loaf hình nón sừng sững nhô lên từ lòng biển. Đỉnh Sugar Loaf được xem là nơi thưởng lãm lý tưởng thứ hai, chỉ sau đỉnh núi Corcovado. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, từ bãi biển Copacabana cho đến núi Corcovado cao 710 m – nơi có bức tượng Chúa Jesus dang rộng đôi tay như muốn ôm lấy thị dân toàn thành Rio. Nếu quan sát kỹ công trình nghệ thuật cao 37,5m và nặng 1.145 tấn này, khách tham quan sẽ thấy tay trái của tượng Chúa hướng về phía Bắc, tay phải chỉ về phương Nam thành phố trong khi mặt hướng về bãi biển Ipanema và sân bóng đá lớn nhất thế giới Maracana (có sức chứa 200.000 khán giả). Thú vị hơn, vào ngày Môi trường thế giới 5-6 vừa qua, Quỹ Thiên nhiên hoang dã thế giới đã khánh thành vòi nước máy khổng lồ cao 15m ngay cạnh bức tượng, tạo thêm điểm nhấn mới cho ngọn núi có 223 bậc tam cấp dẫn lên đỉnh. Đến Rio de Janeiro, khách tham quan còn được giới thiệu một số điểm dừng chân độc đáo như Vườn bách thảo Jardim Botanico - được thành lập năm 1808 với hơn 5.000 loài thực vật gồm cả những loài có từ kỷ Jura; Rừng Tijuca – là khu rừng nằm giữa lòng thành phố lớn nhất thế giới. Chỉ cách quận Copacabana khoảng 15 phút ngồi ô-tô, khu rừng rộng 120km2 này sẽ là nơi thú vị cho những người thích tản bộ dưới những tán rừng rậm, phiêu lưu một cách thích thú khi vượt qua những lối đi gập ghềnh, những thác nước hùng vĩ và hòa mình cùng muông thú...

Theo Vietnamnet
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

0 nhận xét:

Post a Comment