Wednesday, January 15, 2014

Du lịch Brazil – Những bật mí thú vị khi đến Brazil (phần 2)



Năm 2014, Brazil  sẽ là nước chủ nhà tổ chức World Cup, nếu bạn đang có ý định tới đây du lịch brazilxem world cup thì những bật mí dưới đây sẽ rất hữu ích cho việc chuẩn bị chuyến đi này.

Ở bài chia sẻ trước (link) đã cung cấp cho khách du lịch 5 kinh nghiệm cần lưu ý. Tại bài chia sẻ này sẽ tiếp tục cung cấp cho khách du lịch Nam Mỹ 5 kinh nghiệm còn lại.
Thành phố nằm ở lưu vực sông Amazon
Thành phố lớn thứ 7 của Brazil là Manaus tọa lạc ở lưng chừng sông Amazon. Nơi đây là rừng cao su  từ thế kỷ thứ 19 hiện trở thành khu công nghiệp nổi tiếng với các mặt hàng như điện thoại di động, xe máy tới những đĩa CD. Chính sách ưu đãi về thuế dành cho khu vực kinh tế tự do Manaus đã thực sự thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng này.


 Thành phố Manaus là thành phố lớn thứ 7 của Brazil 


Vai trò quan trọng của các lễ hội
Brazil có hai lễ hội lớn nhất thế giới là lễ hội Carnival và lễ hội mừng năm mới. Ngoài ra các lễ hội của người Brazil diễn ra quanh năm từ các lễ kỷ niệm của vùng, của thành phố, cho đến các lễ hội nghệ thuật, các ngày lễ tôn giáo…
Tại Rio de Janeiro, bạn có thể tham gia lễ hội âm nhạc miễn phí với sự góp mặt của các ban nhạc hàng đầu biểu diễn ở sân khấu ngoài trời trong thành phố. Ở Recife, những sân khấu ngoài trời được dựng từ trong thành phố ra tới ngoài bãi biển, luôn sáng ánh đèn và nhộn nhịp âm thanh sôi động của các buổi biểu diễn công cộng.
Những vũ điệu không ngừng nghỉ 
Sở trường của người Brazil là có thế biến tấu các điệu nhảy theo mọi chủ đề âm nhạc. Điều đó khiến nước này sở hữu một kho tàng vũ điệu vượt trội cả về số lượng, chất lượng và phong cách. Được mệnh danh là đất nước của những vũ điệu samba, thế giới còn biết tới Brazil với điệu bossa nova kết hợp giữa samba với chất jazz Mỹ và Pháp đầy ấn tượng.
Phong tục hôn người lạ
Làm quen với một người Brazil rất đơn giản. Khi một người đàn ông làm quen với một phụ nữ trưởng thành, anh ta sẽ hôn nhẹ lên cả hai má cô ấy. Vì thế, nếu là một ngày toàn gặp gỡ  và chào hỏi, bạn sẽ nhận được cơ man những nụ hôn phớt lên má. Với người Brazil, ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng như tiếng Bồ Đào Nha.
Đừng lo bị cá Piranha ăn thịt
Những bộ phim Hollywood về cá ăn thịt Piranha đã khiến nhiều người có ấn tượng kinh khủng có phần phóng đại về loài cá này. Chúng ăn thịt người nhưng chắc chắn không róc đến tận xương tủy như trên phim. ‘Loài quỷ’ này sống ở các lưu vực sông lớn Nam Mỹ và các nhánh sống Amazon ở Brazil.



Cá Piranha còn được gọi là cá răng đao, hàm răng nhỏ sắc có thể xỉa thịt rất nhanh.  


Khoảng đầu thế kỷ 20, người ta mới phát hiện ra loài cá này. Lúc đó người dân địa phương đã phong tỏa con sông, dồn đầy cá Piranha và thả một con bò xuống đây cho cá ăn thịt làm màn trình diễn cho Tổng thống Mỹ Roosevelt thưởng thức. Đàn cá chỉ trở nên nối tiếng khi trở thành nhân vật chính cho các bộ phim kinh dị Hollywood.
Theo vnexpress

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ (www.dulichhoanmy.com) – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour du lich Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336












0 nhận xét:

Post a Comment