Tuesday, May 27, 2014

Du lịch Brazil xem World Cup 2014 - Bí mật của quả bóng Brazuca

Tour du lịch Brazil - Brazuca là quả bóng thứ 12 được Adidas tạo ra để phục vụ cho các kỳ World Cup. Dựa trên nền tảng của quả bóng Jabulani được sử dụng ở World Cup  2010 tại Nam Phi, Brazuca được cải thiện rất nhiều về độ chính xác cũng như khả năng tiếp xúc. 

Sau đó, quả bóng này đã được thử nghiệm trong hơn 2 năm ở 10 quốc gia khác nhau và được hơn 600 cầu thủ hàng đầu thế giới đá thử.


Về mặt cấu tạo, Brazuca có trọng lượng 437g, khả năng hấp thụ nước 0,2%, chu vi 69 cm và độ nảy 141cm. Đặc biệt quả bóng Brazuca chỉ có 6 múi với nhiều thay đổi về mặt khí động học khiến cho các cú sút sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Các quả bóng trước đây như Jabulani (8 múi), Teamgeist (14 múi) hoặc quả bóng truyền thống là 32 múi. Người phụ trách mảng bóng đá của Adidas - ông Matthias Mecking khẳng định Brazuca sẽ có độ chính xác cao hơn hẳn so với những quả bóng trước đây.
Tiến sĩ Rabi Mehta, một chuyên gia về khí động lực học tại Trung tâm nghiên cứu Ames của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nhận xét về quả bóng Brazuca như sau: "Điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến quỹ đạo của quả bóng, chính là độ nhám của nó. Nếu các cầu thủ ngồi ở đây lắng nghe tôi nói thì chắc chắn họ sẽ không đá quả bóng Brazuca mạnh như cái cách mà họ từng làm với Jabulani ở World Cup 2010".
Brazuca đã được sử dụng ở nhiều trận đấu giao hữu, cùng các giải trẻ và theo nhận định của các chuyên gia thì nó sẽ khiến các thủ môn trở nên khó khăn hơn. Thủ môn người Colombia David Ospina nói: "Đây là một trong những quả bóng tuyệt vời và tôi nghĩ người hâm mộ sẽ thích nó. Nhưng các thủ môn phải làm việc vất vả hơn vì nó khiến chúng tôi rất khó phán đoán đường bay".
HLV Claude Puel ở Pháp cũng nhận xét: "Quả bóng Brazuca rất nhẹ, nó sẽ tuyệt vời cho các tiền đạo nhưng lại rất khó khăn cho các thủ môn".
Theo Tuổi Trẻ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – là công ty đầu tiên  và duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công tour Nam Mỹ theo lộ trình Brazil – Argentina – Peru dành cho khách lẻ. Bên cạnh đó, đón chào mùa World Cup 2014, DL Hoàn Mỹ tổ chức chương trình “Đến Brazil xem World Cup” (khởi hành 17/6/2014) và riêng cho nhóm từ 4 khách trở lên.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Tư vấn: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM / Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Post a Comment